2011年3月19日星期六

越报载二十岁女刀杀情夫被判十年

Bị cáo khẳng định chính tay mình đâm người tình 11 nhát dẫn đến tử vong, nhưng cha của nạn nhân lại nằng nặc cho rằng ngoài bị cáo còn có đồng phạm.


Thiếu nữ đâm người yêu 11 nhát dao
Phiên tòa kết thúc, nữ bị cáo tuổi ngoài đôi mươi nhanh gót bước đi giữa hai cảnh sát. Gương mặt buồn bã, căng thẳng tan biến nhường chỗ cho nét mặt rạng rỡ hiếm hoi ở những người vừa nhận án. Không hiểu vì non nớt, mừng rỡ khi thấy người thân hay sao mà cô gái nở nụ cười không chút vướng bận.

Bị cáo: chỉ một mình gây án

Trở lại vụ án Nguyễn Thị Mỵ phạm tội “giết người”, theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Mỵ và anh Đ.T.N. cùng ngụ ở tổ 11, Khu phố 10, phường Hố Nai, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đầu năm 2008, giữa hai người nảy sinh quan hệ tình cảm. Anh N. đi du học ở Malaysia từ cuối năm 2007 nhưng vẫn thường xuyên về Việt Nam thăm gia đình. Cũng trong thời gian trên, nhiều lần anh N. đưa Mỵ đi thuê nhà nghỉ để “vượt rào” dẫn đến việc cô phải phá thai vào tháng 4/2009.

Chiều ngày 12/8/2009, sau khi đi ăn uống cùng bạn bè, anh N. chở Mỵ về nhà trọ nhưng trên đường đi lại nói chia tay do gia đình ngăn cản, Mỵ không đồng ý. N tiếp tục: “Nếu Mỵ không đồng ý thì anh sẽ mua cho Mỵ con dao để Mỵ đâm một nhát vào ngực rồi mình không gặp nhau nữa”.

Bị cáo Mỵ trước tòa

Nói rồi, anh N. chở Mỵ đến quán tạp hóa gần đó mua một con dao bỏ vào cốp xe xong tiếp tục chở cô đến cạnh sân bóng đá Đồng Nai, đưa dao cho Mỵ đề nghị hãy đâm mình, nhưng Mỵ không đồng ý. N bảo: “Ở đây đông người em không dám đâm thì lại chỗ vắng vẻ”, N. tiếp tục chở Mỵ đến khu vực vườn tràm thuộc phường Trảng Dài.
Tại vườn tràm, người yêu tiếp tục đưa dao đề nghị Mỵ ra tay. Cô vẫn không dám nhưng nhất định không chịu chia tay, hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc cãi cọ, anh N. cầm mũ bảo hiểm ném Mỵ rồi quay lưng bỏ đi. Cô gái cầm dao dọa sẽ tự sát nếu người tình quay lưng nhưng anh N. không đổi ý, N. tiếp tục quay lại nói những lời lẽ xúc phạm nên Mỵ vung dao đâm nhiều nhát, thấy người tình gục ngã hoảng sợ vứt dao bỏ chạy.

Hôm sau, Mỵ đến công an phường Hố Nai tự thú và đưa các đồng chí cảnh sát điều tra đến hiện trường chỉ nơi gây án.

Suốt quá trình điều tra cũng như tại tòa, Mỵ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Xử sơ thẩm, xét thấy hành vi phạm tội của Mỵ rất nghiêm trọng nhưng bị cáo đã tự thú, nhân thân tốt, trong vụ án nạn nhân cũng một phần có lỗi nên tòa tuyên phạt Mỵ 10 năm tù.

Đại diện bị hại: còn đồng phạm

Tại phiên tòa phúc thẩm, trình bày lý do kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của mình, Mỵ bật khóc. Với giọng nói khàn đặc, nữ bị cáo nghẹn ngào, tức tưởi khi nói về nguyên nhân gây án: “Bị cáo rất yêu thương N. nên đã bỏ nhà đi theo N., bị cáo có nhà mà không dám về. Lúc yêu N. hứa hẹn nhiều thứ, nói sẽ thuyết phục gia đình vậy mà N. bỏ rơi bị cáo lại còn sỉ nhục bị cáo, bảo bị cáo là "con điếm" không hơn, không kém”.

Tuy nhiên, ông Đ.V.K. (cha anh N. - đại diện hợp pháp của bị hại) đã kháng cáo bản án vì cho rằng bản án sơ thẩm đã bỏ lọt người phạm tội. Theo ông, một mình Mỵ không thể gây ra 11 vết thương trên người con trai mình, mà còn có đồng phạm khác.

Bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại, luật sư cũng nêu ra các vấn đề như quá trình điều tra không thực nghiệm hiện trường, 11 vết thương trên người nạn nhân có hình dạng khác nhau chứng tỏ rằng do nhiều loại hung khí gây nên chứ không phải chỉ do mỗi con dao của Mỵ.

Hơn nữa, lời khai của Mỵ có nhiều mâu thuẫn, khi mới ra đầu thú, Mỵ khai mình chỉ đâm anh N. một nhát vào ngực rồi bỏ chạy nhưng sau này bị cáo lại khai đâm tới 11 nhát. Trong đó, Mỵ khai anh N. đứng cho Mỵ đâm 4 nhát ở phía trước sau đó quay đi thì Mỵ đâm tiếp 7 nhát ở phía sau cho tới khi thấy N. gục ngã, dao gãy thì bỏ chạy. Theo luật sư, nếu anh N. quay lưng, Mỵ đâm ở phía sau mà gục xuống thì phải nằm sấp nhưng tại hiện trường nạn nhân lại nằm ngửa.

Bên cạnh đó, với bản năng sinh tồn của con người anh N. không thể hoàn toàn không có phản ứng nào trước 11 nhát dao của Mỵ trong khi Mỵ là con gái chân yếu tay mềm, cán dao thái lan nằm ở hiện trường rất sạch không hề có vết máu, tại hiện trường chỉ dưới vị trí nạn nhân nằm là có máu, hiện trường vụ án là nơi do Mỵ dẫn cơ quan cảnh sát điều tra đến, nên theo luật sư, hiện trường xảy ra vụ án là ở nơi khác. Từ những quan điểm trên, luật sư đề nghị Tòa hủy án để điều tra lại.

Viện kiểm sát: đúng người, đúng tội!

Đối đáp lại quan điểm của luật sư, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội. Vào ngày xảy ra vụ án, buổi chiều trời đổ mưa rất to nên cán con dao Thái lan gây án cũng như xung quanh vị trí nạn nhân nằm không còn vết máu là đúng. Việc luật sư đề nghị giám định lại dấu vết các vết thương là không có khả thi, trong khi đó kết quả giám định trước đó đã kết luận dao Thái lan có thể gây ra 11 vết thương trên người nạn nhân.

Về phần mình, bị cáo Mỵ cho biết trước đó bị cáo khai chỉ đâm một nhát vào ngực rồi bỏ chạy là do bị cáo hoảng loạn nên chưa nhớ hết được mình đã đâm bao nhiêu nhát. Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần hoãn xử, trả hồ sơ yêu cầu thực nghiệm điều tra lại để xác định chính xác thời điểm Mỵ gây án, vết thương trên người nạn nhân do mấy loại hung khí gây nên… Tuy nhiên, Viện vẫn giữ nguyên quan điểm, từ chối điều tra những yêu cầu trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm, kết luận về vụ án, Viện kiểm sát nhận định: việc truy tố và xét xử của cấp sơ thẩm cho đến giờ phút này là đúng người, đúng tội, chưa có dấu hiệu nào cho thấy trong vụ án còn có đồng phạm, mức án 10 năm tù cấp sơ thẩm tuyên đối với Mỵ là có căn cứ nên không có cơ sở giảm nhẹ. Từ đó, Viện đề nghị Tòa bác đơn kháng cáo của cả bị cáo và phía bị hại, y án sơ thẩm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định với những chứng cứ có trong hồ sơ cho thấy cấp sơ thẩm tuyên phạt Mỵ mức án 10 năm tù là có căn cứ, cấp sơ thẩm đã trả hồ sơ hai lần nhưng Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố nên việc tuân theo giới hạn xét xử của cấp sơ thẩm là đúng. Từ đó, Tòa bác kháng cáo xin giảm án của bị cáo cũng như kháng cáo của đại diện người bị hại, nếu gia đình bị hại tiếp tục cho rằng vụ án bỏ lọt người, lọt tội thì có quyền khiếu nại các cơ quan điều tra.

Phiên tòa kết thúc, nữ bị cáo tuổi ngoài đôi mươi nhanh gót bước đi giữa hai cảnh sát. Dù không được giảm án nhưng Mỵ vẫn vui vẻ lên xe về trại, miệng không quên nở nụ cười tươi rói với những người thân.

Mai Phượng




没有评论:

发表评论